Hệ thống hút gió cho nhà máy công nghiệp

Thông gió đặc biệt quan trọng trong các nhà bếp, nếu không có điểm mạnh thông gió sẽ làm cho diện tích bếp trở lên nóng bức, ảnh hưởng nhiều tới công suất khỏe con người.

Phương án thiết kế thông gió cho các nhà bếp như thế nào?
Trên cơ sở lượng nhiệt sinh ra thông thường phương pháp thiết kế thông gió cho nhà bếp cũng giống như các khu vực khác là hút khí bên trong thải ra ngoài trời và cấp một lượng khí tươi mới từ bên ngoài vào để đảm bảo thông thoáng, bên cạnh đó kết hợp với hút cục bộ tại bếp sẽ phát sinh khí độc hại.

– Đối với các nhà bếp gia đình thông thường và các bếp công nghiệp hay nhà hàng nhỏ: Sẽ hút cục bộ tại bếp bằng chụp hút khói bếp theo số lượng bếp mà ta tính được kết hợp cấp không khí tươi từ ngoài trời vào để không gian được thông thoáng.
– Đối với các loại bếp công nghiệp, nhà hàng lớn với số lượng bếp nhiều: Cần bố trí chụp hút khói và cấp khí tươi xen kẽ nhau để thông thoáng cho đầu bếp nấu ăn.

Cần lưu ý gì khi có hệ thống gió hút mùi cho bếp đạt hiểu quả
Một hệ thống hút mùi cho bếp cần có các sản phẩm thiết yếu sau:

  1. Quạt cấp gió tươi, hút gió thải.
  2. Chụp hút mùi
  3. điểm mạnh đường ống gió thải, đường ống gió tươi.
  4. Phụ kiện đi kèm đường ống gió: van chặn lửa, van một chiều

– Một trong những yêu cầu đối với quạt cấp gió tươi và hút gió thải:

Gồm hai loại là: quạt ly tâm hoặc quạt hướng trục. Ví dụ như đối với dòng quạt chuyên hút bếp của chuyengiadienmay.com thì loại ly tâm có hai loại: FAR và FSS. Quạt FAR được đặt động cơ bên ngoài luồn khí tránh tiếp xúc với không khí nóng ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ. Quạt FSS được cấu tạo động cơ nằm bên trong luồn khí nhưng được bọc bở một vỏ thép đặt trưng chống dầu mở chịu đến nhiệt độ 180 độ C.

– Chụp hút khói bếp nên design như thế nào?

Khi design chụp hút khói bếp cần tính toán lưu lượng chính xác để tránh tình trạng lưu lượng không được quạt hút hết ra bên ngoài khi còn trong môi trường không khí bếp sẽ lan ra xung quanh nhanh chóng không đảm bảo chất lượng.
Khi decor cần bảo đảm bố trí các chụp hút và cấp phù hợp để đảm bảo thông thoáng cho người đầu bếp đồng thời cần lưu ý đến diện tích của chụp hút nên nhô ra bao nhiêu là tốt nhất.

Hệ thống thông gió cho nhà máy-chuyengiadienmay.com

– Một trong những yêu cầu đối với đường ống gió hút khói và cấp gió tươi:

Đường ống hút trang bị vật liệu tole tráng kẽm dày tối thiểu 1.15mm, bọc công thủy tinh cách nhiệt, chống cháy dày 50mm, tỷ trọng 32 kg/m3.
Đường ống gió cấp tươi trang bị loại tole tráng kẽm dày tối thiểu 0.8mm và không cần bọc cách nhiệt.

– Phụ kiện đường ống gió: van chặn lửa, van một chiều

Trước đầu đẩy mỗi quạt hút gió thải hay cấp gió tươi cần được gắn Van Một Chiều (VCD).
Chiều cao chụp hút ít nhất là 400mm được tích hợp tính năng lọc dầu mở. Được đặt cách mặt đất tối thiểu 2000mm-2200 và từ mặt ngoài bàn bếp chụp hút nhô ra một khoảng tối thiểu là 200 – 300mm.

Bình luận về bài viết này